lp-l10n-th team mailing list archive

แจ้งการเปลี่ยนแปลงสิทธิ์

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่านที่ร่วมงานแปลของ ubuntu นะครับ
ก็โดยปกติแล้วเราจะใช้เมล์กลางของ thai l10n team ที่ google group
แต่พอดีว่าเริ่มมีความจำเป็น ที่เราจะต้องแยก group mail
ของเราออกมาต่างหากนะครับ ก็เลยดำเนินการแล้ว ออกมาเป็นเมล์กรุ๊ปอันนี้

ที่ต้องแจ้งอีกเรื่องคือ เรื่องการปรับปรุงการจัดการทีมแปลครับ

ปัจจุบันทีมใน launchpad มีอยู่ด้วยกัน 2ทีม คือ l10n team และ loco ทีม

   - loco team https://launchpad.net/~ubuntu-th จะเป็นที่รวมตัว
   เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ใน project ของ launchpad นะครับ ทีมนี้จะเป็น open team
   คือทุกท่านที่อยาก join ก็ร่วมได้เลย
   - ส่วนอีกทีมจะเป็น l10n team
https://launchpad.net/~lp-l10n-thทีมนี้จะปรับเป็น; restricted team
แล้วนะครับ มีหน้าที่คอย approve คำแปล
   ที่ใครก็ตามแปลภาษาไทย แล้วคำเกิดเข้ามาใน launchpad นะครับ
   ดังนั้นแปลว่าทุกท่านในทีม จะมีสิทธิ์ที่จะ approve คำแปลได้ ซึ่งคำแปลที่
   approve แล้ว จะเป็นคำที่นำไปใช้จริง
   ดังนั้นในทีมนี้ผมคงต้องคัดคนออกจากทีมจำนวนหนึ่ง
   แล้วเหลือเฉพาะคนที่คุณภาพงานแปลดีพอที่จะให้สิทธิ์ในการ approve ได้นะครับ
   ยังไงก็ต้องขออภัยด้วย แต่ทุกท่านก็ยังสามารถทำงานแปลได้เช่นเดิมนะครับ
   เพียงแต่จะ approve คำของท่านอื่นไม่ได้ (กรณีต้องการอยู่ในทีม l10n th
   ดูประกาศที่หน้าแรกครับ)

ก็ ยังไงแล้วอยากให้ทุกท่านที่ทำงานแปล subscribe
เมลของทั้งสองกรุ๊ปนี้ไว้นะครับ

ขอบคุณครับ
มะระ