ubuntu-th team mailing list archive

RE: [Ubuntu-th] สอบถามเรื่องคำแปลของ gcalctool

ถ้าผมอยากจะช่วยแปลแล้วมีผลถึง ubuntu 10.10 และ distro อื่นๆ ในอนาคตผมควรแปลที่ gnome GNOME 3.0 (development) ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ

Date: Thu, 17 Jun 2010 08:22:28 +0700
Subject: Re: [Ubuntu-th] สอบถามเรื่องคำแปลของ gcalctool
From: gumaraa@xxxxxxxxx
To: hidden_min@xxxxxxxxxxx
CC: ubuntu-th@xxxxxxxxxxxxxxxxxxx

ubuntu release ไปแล้ว ตอนที่ gcaltool ยังไม่ครบ แล้วก็ ผมเพิ่งเข้าไปเก็บกับพี่เทพเมื่อสัก 3อาทิตย์ก่อน ดังนั้นคำที่ครบ 100% จึงจะไปปรากฏใน 10.04.1 และ 10.10 แต่คงต้องดูอีกทีว่าเมื่อ ubuntu เอาคำจาก gnome ไปแล้ว จะได้นำไปเปลี่ยนแปลงในส่วนไหนอีกหรือเปล่า

ยกตัวอย่าง ที่เมนู "วิธีใช้" จะมีตัวเลือก "Translate this program" (ลิงก์มา launchpad) ซึ่งคำนี้ไม่มีใน gnome ดังนั้น ถ้าเราไม่เข้าไปเก็บ ถึงมันจะ 100% ที่ gnome มันก็ไม่ 100% ที่ launchpad อยู่ดี

ประมาณนี้ครับ

ปล. ถ้าสนใจช่วยติดต่อผมโดยตรงได้ครับ

2010/6/16 Amin CH <hidden_min@xxxxxxxxxxx>

ผมใช้ ubuntu 10.04 amd64 สังเกตเห็นว่า gcalctool บน ubuntu แปลเป็นภาษาไทยไม่หมด
แต่ใน gnome 2.30 (เข้าใจว่า 10.04 ใช้ gnome รุ่นนี้) กลับแปลหมดแล้ว http://l10n.gnome.org/vertimus/gcalctool/gnome-2-30/po/th

ตรงนี้พอจะใครอธิบายได้บ้างครับ

ขอคุณครับ

Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้