ubuntu-th team mailing list archive

Font สำหรับ compile หนังสือ

คือผมกำลังไล่ดู ubuntu-manual อยู่ ทีนี้จะ compile แล้วมันไม่ผ่าน
ปรึกษาคุณผู้ดูแลโปรเจคแล้ว เขาบอกว่าเพราะ font ที่ config
ไว้มันไม่มีอักษรไทย เขาเลยถามกลับมาว่า ไอ้หนังสือเล่มนี้มันใช้กับ font
ไทยอันไหนดี

ก็คำถามตามนั้นครับ จะ font อะไรดี ผมได้บอกเขา

เล่มภาษาอังกฤษโหลดได้ที่ https://launchpad.net/ubuntu-manual (ปุ่มเขียวๆ ทางขวา)

ส่วน branch ของภาษาไทย ถ้าจะ checkout ออกมา compile ก็สั่ง bzr co
lp:~lp-l10n-th/ubuntu-manual/ubuntu-manual-l10n-th ต้องมี texlive
เวอร์ชั่นใหม่ติดไว้ด้วยนะครับถ้าเป็น texlive เก่ามันจะไม่รองรับภาษาไทย

มะระ

Follow ups