ubuntu-th team mailing list archive

ปรึกษาคำแปล คำว่า get

มีปัญหาเรื่องคำแปล คำว่า get

- getting help = อันนี้โดยปกติผมจะแปลว่า "การขอความช่วยเหลือ"
- getting ubuntu = จะแปลว่า "การขอรับ ubuntu" ไม๊
- Get Free Software = "การขอรับ ซอฟต์แวร์เสรี" ไม๊

แต่หลายๆครั้ง เวลาใช้คำนี้ มันไม่ได้หมายถึง การขอรับ
แต่ผมก็ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรดี

ปล. ที่กำลังเจอนี่คือใน software-center ครับ

มะระ

Follow ups